Site Logo mobile
Search Icon
Mobile Gif
Trending

அச்சத்தில் ஆகாசா விமான நிறுவனம்… தெரிஞ்ச தொழிலை விட்டவனும் கெட்டான், தெரியாத தொழிலை தொட்டவனும் கெட்டான் !!

ஆகசா ஏர் நிறுவனத்தில் இருந்து 43 விமானிகள் திடீரென ராஜினாமா செய்து, இந்தியாவின் விமான நிறுவனத்தை விட்டு செப்டம்பர் மாதத்தில் வெளியேறியதால் 700 விமானங்களை ரத்து செய்ய வேண்டியிருக்கும் என்று தெரிகிறது. இந்தியாவில் விமானி பற்றாக்குறையின் நெருக்கடியை இது சுட்டிக்காட்டுகிறது.

வேகமாக வளர்ந்து வரும் விமான சந்தை மற்றும் உலகளவில் மூன்றாவது பெரிய சந்தையாக திகழக்கிறது விமான சேவை. இந்தியாவில் 700 விமானங்களின் நிலை மிகவும் பரிதாபமாக உள்ளது. என்றால் சீனாவில் 7,000 விமானங்கள் இந்நிலையில் உள்ளன. விமானங்கள் நிரம்பி வழிவதாகவும், டிக்கெட் கட்டணம் விண்ணைத் தொடுவதாகவும் நிபுணர்கள் குறிப்பிடுகின்றனர். இது தொழில்துறைக்கு ஒரு நல்ல அறிகுறி மற்றும் அதிக திறன் தேவைப்படுகிறது என்பதைக்காட்டினாலும்.

இந்திய விமான நிறுவனங்கள் குறைந்தது 1,115 விமானங்களை அடுத்த பத்தாண்டுகளில் டெலிவரி செய்ய ஆர்டர் செய்துள்ளன, அவற்றில் பெரும்பாலானவை 2025 க்குப் பிறகு வரும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. உதாரணமாக, ஆகாசா ஏர் தலைமை நிர்வாக அதிகாரி வினய் துபே புதன்கிழமை வளர்ந்து வரும் பயணத் தேவைக்கு சேவை செய்ய இந்த ஆண்டு இறுதிக்குள் மூன்று இலக்க விமானங்களை ஆர்டர் செய்ய வேண்டும் என்றும் உள்நாட்டு வழித்தடங்களில் பறக்கும் ஒரு குறுகிய-உடல் வணிக விமானத்திற்கு 14-16 விமானிகள் தேவைப்படுகின்றன, அதே சமயம் பரந்த-உடல் விமானத்திற்கு தொழில்துறை தரத்தின்படி 24-26 விமானிகள் தேவை.

இந்தியாவில் ஒரு சிறிய அளவிலான பரந்த-உடல் விமானங்கள் மட்டுமே இருப்பதால், அடுத்த பத்தாண்டுகளில் 17,000-18,000 விமானிகள் தேவைப்படுகின்றனர். அதாவது ஆண்டுக்கு சராசரியாக 1,700-1,800. ஆனால் சிவில் விமானப் போக்குவரத்து இயக்குநரகம் (டிஜிசிஏ) ஒவ்வொரு ஆண்டும் 600-750 வணிக பைலட் உரிமம் (சிபிஎல்) வைத்திருப்பவர்களை மட்டுமே பதிவு செய்கிறது.

“சில ஆண்டுகளில் நாங்கள் 100 சதவிகிதம் வெளியேறுவோம். 5-10 சதவீத பற்றாக்குறை கூட எந்த ஒரு தொழிலிலும் மனிதவள சவாலாக கருதப்படுகிறது. தற்செயலாக, இந்தியாவில் தற்போது 700 விமானங்களை இயக்கும் 9,000 விமானிகள் உள்ளனர். ஆகாசா ஏர் நிறுவனம், விமான சேவைக்கு இடையூறு விளைவித்ததற்காக நோட்டீஸ் காலத்தை வழங்காமல் ராஜினாமா செய்த 43 விமானிகள் மீது வழக்குத் தொடுத்துள்ளது, தில்லி உயர் நீதிமன்றத்தில் விமான நிறுவனம் “நெருக்கடியில்” இருப்பதாகவும், திடீரென ராஜினாமா செய்த பிறகு மூடப்படலாம் என்றும் கூறப்படுகிறது.

பைலட் ஆட்சேர்ப்பு, பயிற்சி மற்றும் உள் தொழில் மேம்பாடுகளை உள்ளடக்கிய 10 ஆண்டு திட்டம் இருப்பதாகவும், 30 விமானங்களுக்கு மேல் பறக்க பல்வேறு கட்ட பயிற்சிகளில் போதுமான விமானிகள் இருப்பதாகவும் விமான நிறுவனம் தெளிவுபடுத்தியுள்ளது. விமான ஓட்டிகள் பற்றாக்குறை என்பது பல ஆண்டுகளாக விமானத்துறை எதிர்கொள்ளும் ஒரு பிரச்சினை என்றும் அது சுட்டிக்காட்டியுள்ளது. “திட்டமிடுபவர்களின் குழுவாக, நாங்கள் எதிர்பாராத சூழ்நிலைகளுக்குத் தயாராக இருக்கிறோம் மற்றும் தற்செயல் மேலாண்மை உத்திகள் உள்ளன,” 

இந்திய விமான நிறுவனங்களால் ஆர்டர் செய்யப்படும் புதிய விமானங்களில் 150 – 175, 2024ல் வந்து சேரும் என்றும், அவற்றை ஓட்ட இன்னும் 1,800 – 2,000 விமானிகள் தேவை என்றும் ஏவியேஷன் ஆலோசனை மற்றும் ஆராய்ச்சி நிறுவனமான CAPA இந்தியா மதிப்பிட்டுள்ளது. 

இந்திய விமானிகள் கூட்டமைப்பு (FIP) செயலாளர் சி.எஸ். ரந்தாவா, குறிப்பாக 3,000 மணிநேரம் பறக்கும் அனுபவம் வாய்ந்த கேப்டன்களின் பற்றாக்குறை (இது நான்கு முதல் ஐந்து ஆண்டுகள் பறக்கும் அனுபவம்) என்று கூறினார். ஐந்தாண்டுகளுக்குள் ஆர்டர் செய்யப்பட்ட 1,100 விமானங்கள் வருவதைப் பார்க்கும்போது, ​​ஒவ்வொரு ஆண்டும் இந்தியாவிற்கு 1,400 கேப்டன்கள் (பைலட்கள்) மற்றும் 1,400 முதல் அதிகாரிகள் (இணை விமானிகள்) தேவை என்று அவர் மதிப்பிடுகிறார். “2,000க்கும் மேற்பட்ட வேலையற்ற CPL வைத்திருப்பவர்கள் இருப்பதால் சந்தையில் முதல் அதிகாரிகளை நீங்கள் காணலாம்.

ஆனால் ஒட்டுமொத்தமாக 130க்கும் மேற்பட்ட கேப்டன்களை உற்பத்தி செய்யும் தொழில்துறையை நான் எதிர்பார்க்கவில்லை. 1,100 கேப்டன்களுக்கு மேல் பற்றாக்குறை உள்ளது. அவர்கள் எங்கிருந்து வருவார்கள்?” எனத்தெரிவித்துள்ளார். ஆகா வானம் வசப்படுமா ஆகாசாவிற்கு என்று பொறுத்திருந்துதான் பார்க்க வேண்டும்.

#திருச்சி விஷன் செய்திகளை வாட்ஸ் அப் மூலம் அறிய…. https://chat.whatsapp.com/DOwpV9QCMLgL8UqkbAZAxm

#டெலிகிராம் மூலமும் அறிய…. https://t.me/trichyvisionn

https://www.threads.net/@trichy_vision

slide image

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *